• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Tin tức

Cán bộ thú y phải tới từng vùng nuôi trọng điểm nắm bắt tình hình dịch bệnh

(Người Chăn Nuôi) – Bộ NN&PTNT mới đây đề nghị UBND các tỉnh, thành phân công lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật ngành thú y trực tiếp đến từng vùng chăn nuôi trọng điểm để nắm bắt tình hình dịch bệnh.

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý chuyên ngành thú y của các địa phương, từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình dịch bệnh động vật trên cạn có chiều hướng gia tăng. Nếu không có biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh, sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều địa phương lơ là, chủ quan trong việc phòng, chống dịch bệnh động vật do sau một thời gian dài dịch, bệnh ít xuất hiện… Do đó, khi tới làm việc, cán bộ cần tập trung vào các loại dịch bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh, dại ở động vật. Đồng thời, tổ chức chủ động lấy giám sát, lấy mẫu xét nghiệm bệnh để có cơ sở cảnh báo, ứng phó dịch bệnh; trong đó có cơ sở cho việc lựa chọn các loại vaccine phòng bệnh phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. 

MINH HIẾU

TẠP CHÍ NGƯỜI CHĂN NUÔI

 

 

MUA HẠT GIỐNG CỎ LIÊN HỆ SĐT 0363145282. TƯ VẤN VỀ BÒ GIỐNG LIÊN HỆ 0912233974.TƯ VẤN KHÓA HỌC THỤ TINH NHÂN TẠO LIÊN HỆ 0974045596 HOTLINE: 0983666586