• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh

Thông tin mới

GIẢM THIỂU AFS TRONG THỨC ĂN QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI AN TOÀN SINH HỌC HOA KỲ

Portia Stewart

Ngày 22 tháng 5 năm 2019 03:15 chiều

    

Spronk and DeJong (Portia Stewart, Tạp chí trang trại)

Một can thiệp thức ăn mới đã sẵn sàng để giúp cải thiện an toàn sinh học và thậm chí có thể ngăn chặn sự lây truyền vi-rút bao gồm vi-rút Seneca Valley (SVA) và sốt lợn châu Phi (ASF) có thể sống sót trong thức ăn.

Tổ chức “Dịch vụ thú y Pipestone” đã chia sẻ nghiên cứu của họ và quan hệ đối tác chiến lược mới của họ với tổ chức Alltech tại Hội nghị “All Tech One Ideas 2019 –  Ý tưởng Tất cả kỹ nghệ là một năm 2019”.

Vào năm 2014, bác sĩ thú y Pipestone Scott Dee lần đầu tiên xác định rằng virut tiêu chảy porcine (PEDV) có thể sống sót trong thức ăn. Với kiến ​​thức rằng thức ăn có thể di chuyển virus, Pipestone đang chuyển sự chú ý của họ sang Trung Quốc và ASF.

Để hiểu Trung Quốc và những thách thức của họ với ASF, trước tiên, bạn phải hiểu cấu trúc trang trại của Trung Quốc. Qua điều tra , bác sĩ Pipestone và Gordon Spronk nói rằng quần thể lợn nái Trung Quốc ước tính vào khoảng 25 đến 35 triệu lợn nái, trong khi Hoa Kỳ là khoảng 6 triệu lợn nái. Khoảng 20% ​​trang trại áp dụng kỹ nghệ chăn nuôi lớn như Bắc Mỹ và Châu Âu, trong khi 80% còn lại là các trang trại nhỏ truyền thống.

Cơ cấu trang trại lợn ở Trung Quốc

(Chăn nuôi hộ nhỏ lẽ: 1-49 con/ hộ; chuyên môn hóa (50-1000 ) và thương mại >1000 con)

Thứ hai, Trung Quốc là một thị trường mới và ASF sống trong các tế bào hồng cầu.

ASF là một trong những loại virus nghiêm trọng nhất lây nhiễm cho lợn của chúng tôi vì tỷ lệ tử vong. Và nguy cơ ô nhiễm thành phần thức ăn rất cao, theo Spronk. Vì vậy, chúng tôi nhanh chóng kết luận rằng các biện pháp can thiệp cần được xem xét để thêm vào danh mục đầu tư an toàn sinh học mà chúng tôi đã đưa ra.

Tiến sĩ Jon De Jong, chủ tịch của tổ chức Dinh dưỡng Pipestone, cho biết thử nghiệm rộng rãi đã cho thấy ASFV có mặt trong nguyên liệu thô ở Trung Quốc. Các mẫu bụi khô trên mặt đất từ ​​các thành phần thức ăn số lượng lớn đã được thử nghiệm. Vài ngàn mẫu được thu thập với tốc độ 250 mẫu mỗi ngày. Kết quả cho thấy 1% đến 2% thức ăn hoàn chỉnh và các thành phần được xét nghiệm dương tính với DNA ASFV. Thành phần tích cực bao gồm ngô, đậu nành, gạo, lúa mì và rượu chưng cất hạt khô với các chất hòa tan (DDGS).

DNA ASFV cũng được phát hiện trong bụi. Các nguồn bao gồm môi trường nhà máy thức ăn chăn nuôi, xe tải thức ăn và xe kéo, thức ăn hoàn chỉnh trong thùng, nhân viên tóc và đế giày và môi trường thị trường tươi.

Thị trường Bắc Mỹ nhập khẩu rất nhiều nguyên liệu thức ăn từ các nước châu Á và các nước khác có thể bị nhiễm bệnh sốt lợn ở châu Phi, theo De De Jong.

Với khuôn khổ này, Dee bắt đầu khám phá khả năng sống sót của các loại virus khác nhau trong chuyến du lịch xuyên Thái Bình Dương.

Tiến sĩ Dee tập trung vào một số thành phần khác nhau, ông De De Jong nói. Hai lĩnh vực trọng tâm cụ thể là virus Seneca Valley là chất thay thế cho bệnh lở mồm long móng và virus ASF. Cả hai loại virut này đều sống sót sau chuyến đi mô phỏng kéo dài 37 ngày trên đại dương bằng các nguyên liệu khác nhau, từ bột đậu nành thông thường và bánh dầu đậu nành đến choline, thức ăn cho chó và mèo và thức ăn hoàn toàn có kiểm soát.

Một khi họ thiết lập virus có thể sống sót sau chuyến đi, De Jong nói rằng câu hỏi thứ hai là liệu virus có thể lây nhiễm cho lợn hay không. Nghiên cứu hoàn thành gần đây của Tiến sĩ Megan Niederwerder tại Đại học bang Kansas cho thấy ASFV được truyền qua thức ăn và nước.

Kiểm soát chất lượng của người dùng trở nên quan trọng. Bạn có thể đưa ra quyết định tìm nguồn cung ứng. Bạn có định tìm nguồn nguyên liệu từ các nước có ASF không? De De Jong hỏi. Vì vậy, câu hỏi trở thành chúng ta có thể giảm thiểu tải lượng virus có thể có trong các thành phần thức ăn đó không?

Đơn giản chỉ cần đặt, nghiên cứu điểm để có. Alltech đã hợp tác với Pipestone và Cornerstone để phát triển sản phẩm can thiệp chế độ ăn kiêng APC (Alltech, Pipestone, Cornerstone), được thiết kế để cải thiện nền tảng an toàn sinh học nông trại. APC là sự pha trộn độc quyền của axit hữu cơ và tinh dầu. Khi được thêm vào thức ăn, APC đã cho thấy hiệu quả để ngăn chặn việc truyền PRRSv, PEDV và SVA trong thức ăn. Sản phẩm đang được đăng ký ngay bây giờ và sẽ có sẵn ở Hoa Kỳ trong vòng 30 ngày tới.

Giảm thiểu virus trong thức ăn động vật có thể chứng minh mối liên hệ an toàn sinh học quan trọng để ngăn ngừa ASF, vì tỷ lệ tử vong của bệnh là gần 100%. Virus di chuyển chậm trong và giữa các quần thể, và De Jong nói rằng các can thiệp an toàn sinh học, bao gồm cả thức ăn, có thể giúp ngăn chặn sự di chuyển.

Hãy tìm một hướng dẫn đầy đủ về ASF, từ cách bệnh lây lan đến cách phòng ngừa, tại trang pigbusiness.com/ASF .

Hãy Tìm hiểu thêm về cách bài học từ PEDV có thể ngăn ASF khỏi Hoa Kỳ

Hãy đọc cách  xóa sổ ASF khỏi Tây Ban Nha do Tiến sĩ Sánchez-Vizcaíno, DVM, ở Madrid, Tây Ban Nha trình bày.

Bạn cũng đọc xác định nguy cơ sốt lợn châu Phi trong vitamin risk of African swine fever in vitamins

Võ Văn Sự dịch từ: Mitigating ASF in Feed Critical to U.S. Biosecurity.  Portia Stewart. May 22, 2019 03:15 PM. https://www.porkbusiness.com/article/mitigating-asf-feed-critical-us-biosecurity

 

 

MUA HẠT GIỐNG CỎ LIÊN HỆ SĐT 0363145282. TƯ VẤN VỀ BÒ GIỐNG LIÊN HỆ 0912233974.TƯ VẤN KHÓA HỌC THỤ TINH NHÂN TẠO LIÊN HỆ 0974045596 HOTLINE: 0983666586